TÌM PHỤ TÙNG
Từ khóa

Kinh nghiệm sử dụng đèn pha ôtô đúng cách

17 Tháng 12 năm 2021

Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng đèn pha ôtô đúng cách và đúng luật, tài xế nên biết.

Đèn pha là đèn chiếu xa có cường độ ánh sáng mạnh và góc chiếu cao hơn, giúp người lái quan sát được các biển báo và các chướng ngại vật từ xa. Loại đèn này thường chỉ được sử dụng khi đi đường cao tốc vào ban đêm.

Kinh nghiệm sử dụng đèn pha ôtô đúng cách

Những trường hợp nên sử dụng đèn pha

Đèn pha có cường độ ánh sáng mạnh nên thường được sử dụng khi trời tối, ở những nơi không có đèn đường, ở khu vực nông thôn vắng các phương tiện đi lại.

Đèn pha cũng giúp tài xế phát hiện ra các chướng ngại vật trên đường từ khoảng cách xa. Đây cũng là tín hiệu báo hiệu từ xa cho người đi bộ biết có ôtô đang đến gần để tránh tai nạn.

Ngoài ra, trong trường hợp tài xế muốn vượt xe phía trước cũng có thể sử dụng đèn pha. Tuy nhiên, do ôtô có 2 gương chiếu hậu ngoài ở hai bên xe và 1 gương chiếu hậu trong nên lạm dụng đèn pha trong trường hợp này có thể làm lóa mắt lái xe phía trước. Vì vậy, chỉ sử dụng vừa đủ và chuyển sang đèn cos kịp thời.

Những trường hợp không nên sử dụng đèn pha

Tài xế không nên sử dụng đèn pha trong khu dân cư, khu đô thị. Bởi những khu vực này có rất nhiều phương tiện giao thông qua lại, vì vậy, nếu sử dụng đèn pha sẽ gây nguy hiểm cho chính bạn và những phương tiện tham gia giao thông khác.

Tài xế cũng không nên sử dụng đèn pha khi trời mưa. Bởi, đèn pha phát ra ánh sáng trắng, phản chiếu lên nước mưa sẽ làm giảm khả năng quan sát của bạn. Tương tự với trời sương mù, tài xế cũng không nên sử dụng đèn pha.

Bên cạnh đó, việc sử dụng đèn pha sai quy định còn có thể bị xử phạt theo quy định của pháp luật. Căn cứ theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, ôtô sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng - 01 triệu đồng.

Quý khách cần mua phụ tùng ô tô giá rẻ, phụ tùng ô tô chính hãng vui lòng truy cập website sedanviet.com cập nhật những sản phẩm phụ tùng mới nhất và được tư vấn hỗ trợ.

Chúng tôi cam kết hỗ trợ kỹ thuật, lắp đặt, tư vấn sản phẩm 24/7 qua điện thoại 0582.446.446 và Zalo 0942.686.646 để cung cấp cho quý khách hàng những sản phẩm phụ tùng ô tô giá tốt nhất, chất lượng và tiêu chuẩn nhà sản xuất.

Tin tức đã đăng